Nhiệt độ tăng, nhưng chỉ nắng nóng 35-37 độ

nhiet tang nhung khong gay gat, weathervn




Hôm nay, 8/6, các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội mưa đã giảm, nắng đã trở lại nhưng không gắt và nhiệt độ sẽ dần tăng từ giờ đến cuối tuần. Ngày thứ 2, 12/6 nhiều khả năng là ngày nóng nhất trong 1 tuần sắp tới.

Vì nhiệt độ tăng nhưng chậm trong ngày thứ 5 và thứ 6 nên thời tiết thủ đô HN và các tỉnh miền Bắc vẫn khá dễ chịu với nhiệt độ cao nhất trong ngày (từ 14-16 giờ) vào khoảng 30-33 độ. Đến cuối tuần, nắng nhiều và gắt hơn nên nhiệt độ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc hầu như không có khả năng nắng nóng như những ngày đầu tháng 6 vừa qua. Ngày thứ 2 (12/6) nhiều khả năng sẽ là ngày nóng nhất trong một tuần tới với nhiệt độ cao nhất trong ngày 12 có thể đạt 35-37 độ C, kém xa so với mức 40-41 độ như tuần đầu tháng 6.



Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ không cao như tuần đầu tháng 6 là do áp thấp nóng lần này không mạnh mẽ như lần trước. Thứ hai gió đông nam giúp cho không khí bớt khô hơn và không có hiệu ứng sườn khuất gió của gió tây gây khô nóng ở Bắc Bộ, trời vẫn đôi lúc có mây nên giảm lượng trực xạ từ mặt trời tới bề mặt. 

Ngày 13/6, những cơn mưa rào sẽ lại giúp giải tỏa nắng nóng và nhiệt độ lại trở về mức dễ chịu 30-33 độ.